หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Title เด็ดๆ SEO (Search Engine Optimization)

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization แปลตรงๆก็คือการปรับแต่งหรือเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณจะแสดงในผลลัพธ์ เมื่อผู้ใช้ Google, Yahoo, Bing หรือเครื่องมือค้นหาอื่น. ให้เว็บของคุณแสดงการค้นหาในผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอยู่อันดับที่ 1 ที่ 2 เพื่อเพิ่มการคลิ้กเข้าชมเว็บมากขึ่้นและสิ่งอื่นๆตามมา เช่น มีสมาชิกเพิ่มขึ้น มียอดขายมากขึ้น มียอดคนเข้าชมเว็บมากขึ้น แต่ถ้าคุณทำไม่ได้ จ้างคนที่ รับทำ SEO ก็ได้ครับจะได้ไม่ต้องเหนื่อยและปวดหัวด้วย..
หากคุณไม่อยากจ้างคนอื่นให้เสียเิงิน บทความนี้สำหรับผู้เริ่มต้น ไม่แน่คุณอาจจะทำให้เว็บมีอันดับที่สูงขึ้นและมีการแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพก็เป็นได้.

Keyword Research
การวิเคราะห์วิจัยค้นหา Keyword ก่อนทำ ก่อนที่จะเริ่มเขียนเนื้อหาของคุณคุณควรหาข้อมูลของ keyword นั้นๆก่อนว่ามีคู่แข่งมากน้อยเพียงใด (ความเป็นไปได้ของการจัดอันดับ) คุณอาจจลดเวลาด้วยการหาเครื่องมือในการช่วยวิเคราะห์ก็ได้เช่นกัน การวิเคราะห์ค้นหาข้อมูลก่อน ทำ SEO มีวัตถุประสงค์หลายประการเช่น
1.ประเมินคู่แข่งว่ามีเว็บไหนแข็งแกร่งหรือว่าเป็นเจ้าถิ่นของ Keyword นั้นๆอยู่หรือไม่
2.ความเป็นไปได้ที่เราจะทำ Keyword นั้นติดหน้าแรกหรือไม่
3.ระยะเวลาในการทำที่เหมาะสมกับ Keyword
4.วิเคราะห์หา Keyword ที่สอดคล้องหรือใกล้เคียงกันเพื่อความรวดเร็วและง่ายในการทำ SEO
tools-seo-gootum
Tools ในการค้นหา Keyword เพื่อลดเวลาในการทำ SEO
HTML Title Tag
ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแท็ก HTML แท็ก title คือแท็กที่จะปรากฏในส่วนหัวเว็บ HTML ของคุณจะถูกกำหนดข้อความที่จะปรากฏในแท็บเบราเซอร์ที่หน้าเว็บของคุณมี การโหลดและยังทำหน้าที่ เป็นข้อความ Keyword สำหรับรายการเครื่องมือค้นหาของคุณ.(ปัจจุบันให้ึความนิยมปรับแต่งในส่วน Title นี้มากเช่นกัน)
1.ในการใส่ Tag ที่ Title ไม่ควรใส่ซ้ำกัน เพราะจะทำให้เป็นการ Duplicate Title
2.ข้อความใน Tag ชื่อจะต้องไม่เกิน 65 ตัวอักษรทั้งหมด เหตุผลที่จำกัดนี้เป็นเพราะหลังจากที่ 65 ตัวอักษร Google จะตัดข้อความและท้าย ellipsis (…) ที่สิ้นสุด.
3. ตั้งชื่อ Title ให้เป็น keyword และสอดคล้องกับเนื้อหาของหน้านั้นๆเพื่อส่งผลการจัดอันดับ SERPs ในการค้นหา
title-tag-gootum
พยายามให้มีการ Duplicate title tag น้อยที่สุด
ตัวอย่าง Title Tag
<title>SEO : Search Engine Optimization</title>
Optimize Meta Tags
เพิ่มประสิทธิภาพ Tags meta ของคุณ สิ่งที่จะบอกต่อไปนี้มันคือส่วนที่รองมาจาก Title tag นั่นก็คือ Meta Description และั Meta Keyword นั่นเองหลายคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า Google ไม่สนใจ Meta Description และั Meta Keyword อันนี้มันก็ถูกครับ แต่คุณลองคิดดูสิว่า Search Engine ทั่วโลกมีเป็นหมื่นๆแสนๆเจ้า เราต้องทำให้มันรองรับ Robots เจ้าอื่นๆด้วยอย่าเอาแต่ Google เป็นหลัก ทำถูกต้องเขียน Tag ให้ครบมันก็เป็นการดีที่ต้องมีไว้ครับ
Meta Description
คือป้ายคำอธิบาย meta มีหน้าที่คล้ายเป็นป้ายชื่อในการที่จะแสดงในรายการเครื่องมือค้นหา จะปรากฏทางขวาใต้ข้อความลิงค์ที่เป็นคำอธิบายของลิงค์ ความยาวสูงสุดของคำอธิบาย meta ควรไม่เกิน 150 ตัวอักษร ะตัดข้อความและท้าย ellipsis (…) ที่สิ้นสุด. เหมือน Title tag นั่นเอง

Meta Description จะไม่ปรากฏบนหน้าเว้บให้เห็นแต่จะแสดงให้เห็นที่หน้าผลการค้นหาซึ่งประโยค หรือวลีในการเขียนนั้นต้องเป็นคำอธิบายข้อดีหรือจุดเด่นของเว็บคุณว่ามีอะไร บ้าง แต่ไม่ควรใช้คำอธิบายที่เกินจริงเพราะหากผู้ชมเข้ามาแล้วไม่มีข้อมูลตามที่ เขียนไว้ จะทำให้คนนั้นรู้สึกผิดหวังและอาจจะไม่เข้ามาเว็บคุณอีกเลย
blogger link zeed

ที่มา blog.gootum.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น